top of page

Bài Tập: Sum Họp

Vietnamese Writing Practice III.


Đề tài của bài tập lần cuối cùng tôi viết là "Ngày Lễ Tình Nhân Một Mình". Khi đó tôi ở một mình là bởi vì vợ của tôi không ở Thượng Hải. Bây giờ, vợ tôi vẫn không ở đây, nhưng chúng tôi có 1 tin tốt: vợ đã tìm được công việc ở Thượng Hải, xin xong thị thực thì có thể chuyển tới đây. Vì vậy, chúng tôi rất mừng rỡ.


Gần đây tôi ở nhà một mình mà trở thành lười hơn. Mỗi lần nấu cơm chỉ có một mình ăn, làm cho tôi cho rằng rất lãng phí, nên tôi không muốn nấu, nên gọi đồ ăn bên ngoài. Tôi không thích thường xuyên ăn như vậy, nhưng nếu không có vợ ăn cùng, tôi thấy việc nấu cơm không bõ công.


Xin thị thực cần mất một chút thời gian. Bởi vì dịch bệnh, nên thời gian này bị kéo dài. Ban đầu tình trạng này làm cho chúng tôi không biết lúc nào mới có thể ở cùng nhau, đợi tin mới rất khó đoán. Nhưng gần đây cuối cùng thì cũng có tin, vợ có lẽ sẽ tới Thượng Hải vào cuối tuần tới. Cuối tuần tới tôi có thể nấu cơm cho vợ ăn.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Into the Light

Emerging from Isolation (Partially) I’m sat writing this in Larry and Friends, my favourite neighbourhood coffee shop, with a caramel...

Comments


bottom of page