top of page

Bài Tập: Ngày Lễ Tình Nhân Một Mình

Vietnamese Writing Practice II.


Thứ sáu tuần trước là ngày lễ tình nhân, nhưng tôi không thể ăn được một bữa tối lãng mạn với vợ yêu của tôi, bởi vì vợ của tôi ở chỗ cách Thượng Hải rất xa. Tháng một khi tôi chuyển nhà từ Phúc Châu đến đây, Nhung vẫn chưa tìm được công việc lý tưởng ở Thượng Hải. Chúng tôi quyết định tôi chuyển tới Thượng Hải trước, ngay khi vợ tìm được công việc tốt, thì cô ấy sẽ chuyển lên sau.


Bình thường, sau Tết sẽ có rất nhiều công ty tuyển nhân viên. Vì vậy, lúc đầu chúng tôi cho rằng sau Tết Nhung sẽ lập tức tìm được công việc mới, không lâu sau có thể rời khỏi công ty ở Phúc Châu chuyển tới Thượng Hải. Nhưng bởi vì dịch Covid-19, nên nghỉ Tết bị kéo dài, có cực kỳ nhiều nhân viên làm việc ở nhà, tương lai không chắc chắn. Kết quả là nhiều nhân viên không nhảy việc và nhiều công ty không tuyển nhân viên mới.


Mặc dù tình hình như vậy, nhưng chúng tôi vẫn còn khá lạc quan. Ngay cả nếu Nhung không sớm tìm được công việc ở đây, cô ấy cũng có thể chuyển đến đây rồi tiếp tục tìm. Từ khi chúng tôi kết hôn đến bây giờ, đây là thời gian chúng tôi xa nhau lâu nhất. Tôi biết không lâu nữa chúng tôi sẽ cùng nhau ở Thượng Hải sống rất vui vẻ, nhưng bây giờ mới xa không bao lâu nhưng tôi có cảm giác như quá lâu rồi. Bây giờ tôi rất nhớ vợ.

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Bài Tập: Sum Họp

Vietnamese Writing Practice III. Đề tài của bài tập lần cuối cùng tôi viết là "Ngày Lễ Tình Nhân Một Mình". Khi đó tôi ở một mình là bởi...

Into the Light

Emerging from Isolation (Partially) I’m sat writing this in Larry and Friends, my favourite neighbourhood coffee shop, with a caramel...

Comments


bottom of page